/
/
Đừng bỏ qua 05 phần mềm quản lý kho theo vị trí tốt nhất hiện nay

Đừng bỏ qua 05 phần mềm quản lý kho theo vị trí tốt nhất hiện nay

Nội dung

phan-mem-quan-ly-kho-theo-vi-tri-thumb

Phần mềm quản lý kho theo vị trí ngày càng nhận được sự quan tâm vì những lợi ích to lớn mà nó mang lại như tìm kiếm hàng hoá, nguyên liệu chính xác và nhanh chóng, tiết kiệm nguồn lực quản lý, không bị phụ thuộc vào những nhân sự làm việc lâu năm, sẵn sàng cho hoạt động chuyển đổi số toàn nhà máy.

Vì sao cần phần mềm quản lý kho vật tư theo vị trí?

Phần mềm quản lý kho vật tư theo vị trí là một phiên bản nâng cấp hơn so với các phần mềm quản lý kho thông thường do càng ngày, những nhà quản lý càng ghi nhận nhiều vấn đề liên quan đến việc tìm kiếm vị trí trong chính kho hàng của mình.

Quản lý kho không chỉ dừng lại ở việc quản lý được số lượng từng mã hàng, lượng tồn kho sau mỗi ngày, mỗi tháng hay lượng nguyên vật liệu đã tiêu thụ, số sản phẩm đã xuất kho… Quản lý kho thông minh còn cần phải biết chính xác nguyên vật liệu A đang ở vị trí chính xác nào trong kho mà không cần phải trực tiếp xuống kho tìm kiếm.

Tất cả đều được quản lý bằng phần mềm một cách nhanh chóng và chính xác. Bạn có thể là một nhân viên mới vào nhận việc, chưa từng xuống kho hàng, nhưng khi nhận được lệnh xuất nguyên vật liệu để mang đi sản xuất, là bạn đều có chính xác thông tin.

phan-mem-quan-ly-kho-theo-vi-tri-1

Và đó cũng là lý do vì sao chúng ta, những người quản lý lựa chọn phần một quản lý kho vật tư theo vị trí:

  • Nhân viên kho tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng và dễ dàng hơn.
  • Chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa nhân sự trong kho hàng.
  • Tận dụng tối đa diện tích kho hàng, nhưng vẫn đảm bảo ngăn nắp, dễ tìm kiếm.
  • Đề xuất vị trí kho xếp hàng còn trống.

05 phần mềm quản lý kho theo vị trí tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý kho 3S iWAREHOUSE

Quan_ly_kho_vi_tri_truc_quan_hoa_nang_luc_kho-2048x924

Đây là phần mềm quản lý kho được phát triển bởi ITG, giúp cải tiến các quy trình trong kho, hỗ trợ quản lý hoạt động đầu – cuối trực tiếp tại kho, bao gồm nhận hàng, định vị hàng trong kho, xuất hàng, kiểm tra hàng tồn kho.

Phần mềm ứng dụng công nghệ QR Code/Barcode để định danh cho từng đơn vị sản phẩm/nguyên vật liệu/bán thành phẩm. Khi tiến hành nhập kho để đưa vào lưu trữ trong kho, ứng với mỗi vị trí, nhân viên chỉ cần quét mã QR Code/Barcode trên sản phẩm cũng như trên trên từng giá/kệ. Như vậy, hệ thống sẽ tự động ghi nhận vị trí tương ứng của từng loại nguyên vật liệu/bán thành phẩm/thành phẩm.

Tương tự như khi xuất kho, với lệnh quét mã QR Code/Barcode, người quản lý có thể kiểm soát sản phẩm nào ở vị trí nào vừa được xuất ra khỏi kho. Đây là 2 trong những ứng dụng nổi bật của phần mềm quản lý kho vật tư theo vị trí mà chúng ta đang nói tới.

Ngoài ra, phần mềm còn thiết lập sơ đồ layout kho theo vị trí của từng mặt hàng một cách trực quan, giúp doanh nghiệp không chỉ quản lý vị trí hàng hóa trong kho, mà còn kiểm soát được khối lượng hàng tồn kho, trạng thái vị trí trống trong kho cũng như năng lực kho một cách dễ dàng.

Bằng những thông tin này, bạn có thể tìm kiếm sâu hơn về phần mềm trên để xem có phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp không nhé. Luôn nhớ tìm hiểu kỹ về khả năng mở rộng, tùy chỉnh và đấu nối hệ thống để không chỉ quản lý kho theo đúng nhu cầu thực tế, mà còn góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số toàn nhà máy.

Giải pháp quản lý kho DEHA:WM tích hợp QR code

 

phan-mem-quan-ly-vat-tu-7

 

Đây là một giải pháp phần mềm được phát triển bởi công ty DEHA Vietnam, với định hướng dành riêng cho các doanh nghiệp nhà máy sản xuất thuộc những ngành như bao bì, nông sản, hoá mỹ phẩm, linh kiện điện tử… Phần mềm này được phát triển riêng biệt cho từng nhà máy, từng doanh nghiệp, dựa trên những nhu cầu riêng, thực trạng riêng. Do vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng tùy chỉnh, mở rộng hay đấu nối của giải pháp phần mềm quản lý kho DEHA:WM.

phan-mem-quan-ly-kho-theo-vi-tri-2

Dưới đây là những tính năng liên quan đến quản lý kho theo vị trí mà doanh nghiệp sản xuất nào cũng cần:

  • Quản lý nhiều kho tại nhiều nơi
  • Quản lý vị trí, khu vực các kho nguyên vật liệu và cả các kho thành phẩm theo các QR code
  • Quản lý hàng hóa theo mã định danh để có thể biết chính xác sản phẩm A đang ở vị trí nào trong kho, cập nhật vị trí mới cho từng mã hàng hoá thông qua QR code của vị trí.
  • Truy xuất vị trí kho theo mã nguyên vật liệu
  • Truy xuất vị trí kho theo mã lô nhập kho

Phần mềm quản lý kho TTV tích hợp Barcode

Đây là phần mềm được phát triển bởi đơn vị TTV (Trí Thức Việt), chuyên dùng cho các ngành sản xuất chế biến thuỷ sản, nông sản và Logistics. Khi sử dụng phần mềm này, bạn sẽ có thể:

  • Nhập kho theo vị trí
  • Xuất kho theo vị trí
  • Điều chuyển kho theo vị trí
  • Kiểm tra hàng tồn  theo từng vị trí trong kho
  • Tìm kiếm hàng hoá (theo loại hàng, lô hàng, khách hàng…) trên vị trí sơ đồ kho
  • Cấu trúc sơ đồ vị trí kho: bao gồm các dãy, mỗi dãy có các hàng, tầng cao, mỗi ô là một vị chứa hàng, màu sắc các ô thể hiện khả năng chứa hàng hoá.

Phần mềm cho phép quản lý nhiều kho hàng, đặc biệt phù hợp với những đơn vị kinh doanh dịch vụ cho thuê kho hàng hoặc những tổng công ty có nhiều nhà máy, mỗi nhà máy có nhiều kho hàng riêng.

Phần mềm quản lý kho Asiasoft tích hợp Barcode

Phần mềm này được phát triển bởi Vietnhat Logistics, có khả năng theo dõi và quản lý chính xác những vị trí lưu trữ của từng mặt hàng. Khi quản lý theo vị trí như vậy, mỗi mặt hàng sẽ được gán cho một vị trí lưu trữ riêng. Ví dụ: tủ A, kệ C và ngăn số 2. Khi nhân viên lấy hàng, sẽ rất nhanh chóng xác định được vị trí chính xác.

Ngoài khả năng quản lý kho theo vị trí, phần mềm Asiasoft còn có thể quản lý kho theo lô, theo hạn sử dụng, theo barcode, theo mã số di động IMEI.

Bạn có thể tìm hiểu phần mềm này để ứng dụng cho nhu cầu quản lý kho của doanh nghiệp. Nhớ tìm hiểu kỹ về khả năng tùy chỉnh của phần mềm, tính mở rộng cũng như khả năng đấu nối với các nền tảng quản lý khác nhé!

Phần mềm Adaline

in-barcode

Đây là một phần mềm bán hàng của chức năng quản lý kho theo vị trí, được phát triển bởi công ty cổ phần Adaline, có thể dùng phiên bản offline và online. Nó sẽ phù hợp với những doanh nghiệp quản lý nhiều kho, sơ đồ kho, các doanh nghiệp bán buôn hoặc bán lẻ với nhiều chi nhánh.

Để bắt đầu sử dụng phần mềm này, bạn sẽ cần nhập dữ liệu về các vị trí kho hàng lên phần mềm, sau đó xếp sản phẩm, hàng hoá vào các vị trí trong kho, và cuối cùng là lấy sản phẩm ra khỏi vị trí.

Phần mềm Adaline cho phép linh động khai báo bộ mã vật tư, hàng hóa do cấu trúc mã bao gồm nhiều phân đoạn và kiểu dữ liệu của từng phân đoạn do người sử dụng tự định nghĩa. Bước này cần có người tư vấn giúp doanh nghiệp lựa chọn cấu trúc phù hợp và cần đưa thông tin nào vào bộ mã.

Đây có phải những vấn đề bạn gặp phải khi quản lý kho?

Không tìm được hàng hoá, nguyên liệu trong kho

Công nhân sản xuất không tìm được nguyên liệu, nhân viên xuất hàng không tìm được vị trí sản phẩm trong kho để mang đi giao hàng… là 2 trong nhiều vấn đề liên quan đến quản lý kho. Có nhiều trường hợp công nhân sản xuất lấy nhầm nguyên vật liệu, dẫn đến quá trình sản xuất bị gián đoạn do sự cố… Việc quản lý vị trí hàng hoá, nguyên liệu trong kho hàng rộng lớn là điều vô cùng quan trọng đối với những nhà máy sản xuất.

Khó khăn khi quản lý nhiều kho ở các vị trí khác nhau

Với những doanh nghiệp sản xuất, kho hàng thường có nhiều hơn một kho, được phân loại dựa vào chức năng và thường đặt kho ở các vị trí thuận tiện cho công việc chuyên trách. Ví dụ kho nguyên liệu sẽ đặt gần nhà máy sản xuất, kho bán thành phẩm sẽ đặt gần nơi gia công, kho thành phẩm sẽ đặt gần nơi xuất hàng, thuận tiện cho xe chở hàng ra vào… Việc quản lý nhiều kho ở các vị trí khác nhau dễ dẫn tới sự chồng chéo và tình trạng thừa thiếu hàng hoá rất hay xảy ra.

Thiếu không gian kho

Không phải vì kho hàng có diện tích nhỏ dẫn đến thiếu không gian kho, mà vì người quản lý kho không cập nhật kịp thời các dữ liệu liên quan đến sản xuất, bán hàng, mua hàng… Thiếu đồng bộ thông tin khiến kho hàng không chủ động được việc sắp xếp các diện tích trống hoặc có những quyết định điều chỉnh để tối ưu hoá không gian.

Thất thoát hàng hóa trong kho

Khi số liệu hàng hoá trên sổ sách và thực tế tại kho lệch nhau là lúc đau đầu nhất của những người quản lý kho. Điều này là kết quả của việc không kiểm kê hàng tồn kho theo định kỳ hoặc không có kế hoạch kiểm kê tồn kho.

Nếu như trên đây đúng là những vấn đề bạn thường gặp khi quản lý kho, thì nghĩa là bạn đang cần một giải pháp quản lý kho hàng thông minh để hỗ trợ trong công việc đó. Bạn có thể tham khảo lại những tư vấn của chúng tôi ở phần số 2 trong bài viết này.

Nếu bạn vẫn đang dùng phần mềm Excel để quản lý kho, thì hẳn đó là nguyên nhân hàng đầu khiến việc quản lý của bạn gặp nhiều vấn đề, hãy tìm hiểu tại sao vậy như vậy qua bài viết của chúng tôi ngay nhé!

Chia sẻ
Bạn cũng có thể thích

Ở lại một lúc và đọc thêm bài viết như thế này

Thư viện tài liệu miễn phí
Top tài liệu được tải nhiều
Dự án tiêu biểu