/
/
Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên dùng giải pháp ERP?

Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên dùng giải pháp ERP?

Nội dung

Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên dùng giải pháp ERP?

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, tốc độ và tính toàn cầu đã trở thành yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tối ưu hóa mọi hoạt động nội bộ là điều cực kỳ quan trọng. Giải pháp ERP ra đời như một “đồng minh đáng tin cậy”, giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa nhanh chóng nâng cao năng suất, giảm thiểu lỗi lầm và đồng thời tối ưu hóa nguồn lực. 

Qua bài viết này, Deha Việt Nam sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về các lợi ích của giải pháp phần mềm quản lý doanh nghiệp nhé.

Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên sử dụng giải pháp ERP thay thế phần mềm quản lý rời rạc?

Các giải pháp ERP có điểm gì khác so với các phần mềm thông thường
Các giải pháp ERP có điểm gì khác so với các phần mềm thông thường

Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ cần xem xét việc áp dụng phần mềm ERP thay thế cho các phần mềm quản lý rời rạc? 

Tiêu chíGiải pháp ERPPhần mềm quản lý rời rạc
Phạm vi và Tích hợpHệ thống ERP kết hợp mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh vào một nền tảng thống nhất, từ tài chính, nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng, sản xuất đến quản lý quan hệ khách hàng (CRM).Phần mềm quản lý doanh nghiệp và hộ cá thể rời rạc chỉ tập trung vào các lĩnh vực cụ thể của hoạt động kinh doanh như quản lý hàng tồn kho, lập kế hoạch sản xuất hoặc kiểm soát chất lượng.
Luồng dữ liệuERP tạo điều kiện thuận lợi cho luồng dữ liệu và thông tin giữa các phòng ban khác nhau bằng cách cung cấp một cơ sở dữ liệu tập trung, cho phép lưu trữ, cập nhật và chia sẻ dữ liệu trong thời gian thực.Phần mềm quản lý rời rạc thường hoạt động với các chức năng riêng biệt, giới hạn sự chia sẻ và tích hợp dữ liệu giữa các hệ thống khác nhau.
Tự động hóa quy trìnhERP được thiết kế để tự động hóa và hợp lý hóa quy trình kinh doanh bằng cách cung cấp quy trình và quy trình làm việc được tiêu chuẩn hóa, cho phép tự động hóa quy trình và phối hợp liền mạch giữa các bộ phận.Phần mềm quản lý rời rạc thường tập trung vào việc tự động hóa nhiệm vụ hoặc quy trình cụ thể trong một lĩnh vực cụ thể, thiếu tích hợp trong toàn tổ chức.
Khả năng mở rộng và tính linh hoạtERP cung cấp khả năng mở rộng và tính linh hoạt để đáp ứng yêu cầu phát triển và thay đổi của tổ chức.Khả năng mở rộng và tính linh hoạt của phần mềm quản lý rời rạc thay đổi tùy thuộc và nhiều yếu tố, không linh hoạt để phát triển, mở rộng doanh nghiệp.
Báo cáo và phân tíchERP có khả năng báo cáo và phân tích mạnh mẽ, cung cấp thông tin chi tiết và khả năng hiển thị theo thời gian thực đối với các hoạt động.Phần mềm quản lý rời rạc thường cung cấp các báo cáo nhỏ lẻ cho các lĩnh vực tập trung của chúng và gặp hạn chế trong khả năng báo cáo và phân tích chức năng chéo.

Việc chuyển đổi từ phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất rời rạc sang giải pháp ERP có thể tạo sự tích hợp mạnh mẽ và tối ưu hóa quy trình kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ đáp ứng một thị trường đang biến đổi nhanh chóng một cách hiệu quả và linh hoạt.

Chi phí phần mềm quản lý doanh nghiệp do yếu tố nào quyết định?

Chi phí được quyết định vì yếu tố nào?
Chi phí được quyết định vì yếu tố nào?

Khi doanh nghiệp bước chân vào việc chọn lựa giải pháp quản trị, họ thường phải đối mặt với một loạt các phần mềm quản lý công việc, mỗi cái mang đậm tính đa dạng với mức giá từ cơ bản đến cao cấp. Sự biến đổi này xuất phát từ những yếu tố chính quyết định về giá cả:

Tính năng

Tính năng sẽ là trọng tâm của mức giá phần mềm tùy vào mức độ đa dạng tính năng trong phần mềm quản lý công việc càng cao, giá thành càng tăng và ngược lại.

Hình thức triển khai

Có hai hình thức triển khai chính là On-Cloud và On-Premise, với mỗi loại triển khai sẽ mang đến những đặc trưng và cách tính phí khác biệt và điều này cũng kéo theo sự chênh lệch về giá nhất định đối với từng phần mềm khác nhau.

Quy mô doanh nghiệp

Số lượng nhân viên sử dụng phần mềm trên hệ thống thường tương đương với số tài khoản người dùng được tạo ra. Nhà cung cấp sẽ dựa vào tiêu chí này để tính toán và đưa ra báo giá. Đặc biệt đối với hình thức triển khai On-Cloud, phần lớn với hình thức này các nhà cung cấp sẽ tính chi phí dựa vào số lượng người sử dụng dịch vụ đó.

Phiên bản phần mềm

Đối với những phần mềm khác nhau như các phần mềm có sẵn thường có giá rẻ hơn nhưng sẽ ít linh hoạt, kém phù hợp với khách hàng hơn. Đối với nhiều công ty như Deha Vietnam, chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia để thực hiện hóa các mong muốn tùy chỉnh phần mềm của khách hàng. Điều này sẽ giúp những nhu cầu cụ thể của khách hàng được giải quyết hiệu quả hơn.

Điều quan trọng đối với doanh nghiệp nhỏ là nên xác định rõ nhu cầu và điều kiện của mình để chọn lựa phần mềm quản lý cho doanh nghiệp nhỏ phù hợp nhất, từ đó tối ưu hóa quá trình hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả nhất.

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần tìm cách tối ưu hóa hoạt động của họ. Giải pháp ERP có thể là câu trả lời. Thay vì sử dụng phần mềm quản lý rời rạc, ERP cung cấp tích hợp, tính toàn diện và tối ưu hóa quy trình. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, giảm sai sót, và tăng tính hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cần phải làm gì để tìm kiếm Giải pháp ERP thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!

 

Xem thêm:

7 bước triển khai phần mềm ERP doanh nghiệp

Chia sẻ
Bạn cũng có thể thích

Ở lại một lúc và đọc thêm bài viết như thế này

Thư viện tài liệu miễn phí
Top tài liệu được tải nhiều
Dự án tiêu biểu