/
/
DEHA Việt Nam tổ chức thành công buổi tọa đàm “Chuyển đổi số trong kinh doanh và quản lý – góc nhìn chuyên gia” tại Đại học Thương mại

DEHA Việt Nam tổ chức thành công buổi tọa đàm “Chuyển đổi số trong kinh doanh và quản lý – góc nhìn chuyên gia” tại Đại học Thương mại

Hơn 70% các dự án chuyển đổi số trên toàn cầu THẤT BẠI. Đây thực sự là con số gây chú ý  được chuyên gia của DEHA chia sẻ trong buổi tọa đàm “Chuyển đổi số trong kinh doanh và quản lý – Góc nhìn chuyên gia” tại Trường Đại học Thương Mại diễn ra vào sáng ngày 30/3/2024 vừa qua.

Trong những năm gần đây, Chủ đề Chuyển đổi số luôn “nóng” tại Việt Nam. Đây không chỉ là vấn đề cấp thiết được Chính Phủ, nhà nước quan tâm mà còn vấn đề cấp thiết được Chính Phủ, nhà nước quan tâm.  Đây chính là một trong những lý do khiến buổi tọa đàm do DEHA phối hợp tổ chức thu hút hơn 100 người tham dự trong đó có nhiều chủ doanh nghiệp, nghiên cứu sinh và các bạn sinh viên quan tâm đến chuyển đổi số.

quang-canh-buoi-toa-dam-chuyen-doi-so
Rất đông các bạn sinh viên tham gia buổi tọa đàm với mong muốn khai phá tri thức về Chuyển đổi số

Với vai trò là Giám đốc Trung tâm Phát triển số của DEHA, anh Nguyễn Văn Chung đã có những chia sẻ tâm huyết và thực tế về vấn đề chuyển đổi số cho khối Nhà máy sản xuất tại Việt Nam.

mr-nguyen-van-chung-chuyen-gia-chuyen-doi-so
Diễn giả Nguyễn Văn Chung với 15 năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai giải pháp công nghệ thông tin, giải pháp Chuyển đổi số.

Gần 95% dự án chuyển đổi số không đạt được mục đích như ban đầu!
Lý do vì sao?

Theo như chuyên gia Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ, có 6 nguyên nhân chính như sau:

Lý do lớn nhất đến từ việc Xây dựng lộ trình và đề ra mục tiêu không phù hợp với doanh nghiệp. Điều này thường xảy ra khi doanh nghiệp không có nhiều nguồn tham khảo, tư vấn từ chuyên gia về Chuyển đổi số, dẫn đến có nhiều góc nhìn chưa được bao quát và hợp lý.

Lý do thứ 2 đến từ sự thiếu thấu hiểu và liên kết giữa doanh nghiệp nội bộ về tác dụng và sức mạnh của Chuyển đổi số.

Lý do thứ 3 đến từ vấn đề con người. Thiếu nhân sự phù hợp với quá trình thực hiện chuyển đổi số và chọn sai đối tác triển khai. Chuyển đổi số gắn liền với công nghệ, nó đòi hỏi một đội ngũ nhân sự có trình độ để ứng dụng.

Lý do thứ 4 được xem là rất thường gặp trong doanh nghiệp khi thực hiện chuyển đổi số đó là Thiếu đồng bộ về Cơ sở hạ tầng.

Thiếu công cụ đánh giá đo lường hiệu quả của Chuyển đổi số và văn hóa Kaizen thiếu và yếu là lý do thứ 5 và thứ 6 mà anh Nguyễn Văn Chung đã chia sẻ.

Như vậy, từ những nguyên nhân mà chuyên gia đã đưa ra và phân tích, các doanh nghiệp đang mong muốn thực hiện các dự án chuyển đổi số cho mình sẽ có cái nhìn ban đầu, để tránh rơi vào vòng xoáy thất bại. 6 nguyên nhân cũng được xem là 6 bài học quý báu và thực tiễn cho mỗi doanh nghiệp.

Chuyển đổi số có phải chỉ đơn giản là câu chuyện mua phần mềm, mua thiết bị?

Vấn đề này được đặt ra khi rất nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia trong buổi tọa đàm. Liệu rằng chỉ cần mua phần mềm, mua thiết bị thì chúng ta có thể chuyển đổi số?

Câu trả lời được chính các diễn giả trả lời, phân tích kỹ lưỡng trong buổi chia sẻ. Phần mềm, thiết bị chỉ là công cụ để chúng ta chuyển đổi số. Nó đúng là một phần quan trọng nhưng không phải tất cả.

Để chuyển đổi số thành công, trước hết, chúng ta cần có một tư duy rõ ràng về vấn đề này. Phải xác định được rõ mục tiêu của cả Doanh nghiệp và mục tiêu của Chuyển đổi số. Liệu với quy mô của doanh nghiệp hiện tại, nên chuyển đổi số toàn bộ hay chuyển đổi số một phần. Đó là những câu hỏi chủ doanh nghiệp phải trả lời được.

Tiếp đó, là cần đầu tư về nguồn lực, đặc biệt là nhân lực phù hợp để phụ trách dự án Chuyển đổi số. Bước nhỏ nhưng chắc chắn, đừng quên nhân viên và khách hàng, người sẽ hàng ngày trải nghiệm kết quả của quá trình Chuyển đổi số cùng doanh nghiệp.

Trong hơn 3 tiếng đồng hồ, cả hội trường không chỉ say sưa lắng nghe những chia sẻ từ những khách mời mà còn sôi nổi trong những màn hỏi đáp thú vị.

nghien-cuu-sinh-tham-gia-thao-luan-tai-hoi-thao-chuyen-doi-so
Ông Việt Anh – Nghiên cứu sinh trường Đại học Thương mại đã đặt câu hỏi về Chuyển đổi số với những doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở Việt Nam

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra từ chính các chủ doanh nghiệp. Đó không chỉ là những băn khoăn về tri thức, mà đó còn là những trăn trở của những người lãnh đạo đang đi tìm một con đường chuyển đổi số đúng đắn và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

chu-doanh-nghiep-chia-se-chuyen-doi-so
Các chủ doanh nghiệp cũng đưa ra những vấn đề khi triển khai Chuyển đổi số thực tế nhờ các chuyên gia giải đáp

DEHA Việt Nam vô cùng trân trọng những chia sẻ từ các chủ doanh nghiệp, các nghiên cứu sinh và cả những bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Những câu hỏi, những thắc của các bạn sẽ là động lực để DEHA tiếp tục hoàn thiện hơn nữa những giải pháp, nhằm mang tới một hành trình chuyển đổi số thành công, cũng là hành trình chuyển giao hạnh phúc mà DEHA luôn nỗ lực để thực hiện.

DEHA Việt Nam gửi lời cảm ơn trân thành đến Viện Đào tạo sau Đại học của Trường Đại học Thương mại, Viện Doanh Trí và Tổng công ty cổ phần bưu chính Viettel đã cùng phối hợp để tổ chức buổi tọa đàm vô cùng ý nghĩa này.

Hi vọng bằng khát khao chuyển giao tri thức, để hạnh phúc được lan toả, DEHA Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội được chia sẻ về chuyển đổi số, hoà cùng phong trào chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra mạnh mẽ

Chia sẻ
Bạn cũng có thể thích

Ở lại một lúc và đọc thêm bài viết như thế này

Thư viện tài liệu miễn phí
Top tài liệu được tải nhiều
Dự án tiêu biểu